BỘ QUỐC PHÒNG VIỆT NAM

NHÀ MÁY DÂY & CÁP ĐIỆN Z143

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – tự do – hạnh phúc

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ PHÂN PHỐI TỈNH, THÀNH PHỐ

Nhà máy Sản xuất Dây và Cáp điện Z43 – Bộ quốc phòng với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất dây và cáp điện hạ thế, dây và cáp thông tin kim loại, cáp đồng trục, cáp đồng trục cao tần, dây thuê bao quang,…Chúng tôi tập trung đầu tư vào các công nghệ mới nhất, thiết bị morden và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 với nguồn vật tư, nguyên liệu sạch được nhập về từ nước ngoài với hàm lượng tinh chất đồng đạt 99,99%, nhôm đạt 99,7% và nhựa PVC, XLPE không độc hại tiêu chuẩn an toàn của các nước EU.

Trong chiến lược phát triển bền vững thương hiệu Dây và cáp điện Z43 – Bộ quốc phòng là đặt sự phát triện của mạng lưới các Nhà phân phối tỉnh, thành phố là trọng tâm, xuyên suốt. Nên việc tuyển dụng mỗi tỉnh, thành phố các nhà Nhà phân phối có đủ các điều kiện, năng lực và tâm huyết phát triển sản phẩm Dây và cáp điện Z43 để bao phủ trên thị trường 3 miền Bắc – Trung – Nam.

I-  ĐIỀU KIỆN TUYỂN DỤNG NHÀ PHÂN PHỐI TỈNH

  1. Phải có pháp nhân là Công ty hoặc Hộ kinh doanh cá thể (có giấy phép kinh doanh), có uy tín về lĩnh vực kinh doanh hiện tại phù hợp với ngành Dây và cáp điện.
  2. Đánh giá được khả năng và các yếu tố thuận lợi khi được Ủy quyền đứng ra làm đại diện phân phối thương hiệu Dây và cáp điện Z43 company tại thị trường tỉnh, thành phố mà Nhà phân phối (NPP) đăng ký như: các lĩnh vực NPP có mối quan hệ, có khả năng tiếp cận, gắn kết và hợp tác được với ngành Dây và cáp điện( Xây dựng dân dụng, Công nghiệp, Điện lực, chính quyền…). Hiện tại NPP đã có bao nhiêu khách hàng đang hợp tác và nếu triển khai mảng Dây và cáp điện NPP sẽ có thêm bao nhiêu khách hàng triển vọng.
  3. Nhân sư NPP: phải có nhân sự chuyên biệt về mảng kinh doanh, có kinh nghiệm, mối quan hệ và kỹ năng đàm phán khách hàng, hiểu biết về lĩnh vực dây và cáp điện trong ngành công trình, dự án.
  4. Cơ sở hạ tầng, vật chất: có kho chứa hàng từ 60m2 đến 100m2 để đảm bảo duy trì lượng hàng hóa tồn kho có sẵn, chủ động trong việc cung ứng cho thị trường khi cần thiết. Các phương tiện, máy móc, xe vận chuyển, xe ô tô công tác cho nhân viên phục vụ cho đàm phán, thương thảo, gặp gỡ khách hàng(nên có).
  5. Năng lực tài chính: NPP cần chứng minh được về khả năng tài chính thông qua báo cáo doanh số hàng năm hoặc đưa ra được cam kết đảm bảo nguồn lực tài chính luôn sẵn sàng đáp ứng được vai trò, trọng trách, uy tín của NPP tỉnh, thành phố đảm bảo được các tiêu chí, kế hoạch phát triển thị trường tại Tỉnh, thành phố mình quản lý như tiêu chí Doanh số tháng, chỉ tiêu mở rộng Đại lý….vv

II- NGUYÊN TẮC VỀ CHÍNH SÁCH CHO NHÀ PHÂN PHỐI

1. Sẵn sàng chia sẽ lợi nhuận cùng NPP, chia sẽ cơ hội, chia sẽ lợi ích kinh doanh và đồng hành lâu dài, bền vững cùng NPP.

2. Quan tâm, hỗ trợ NPP cũng như có những hỗ trợ hợp tác nhằm nâng cao tính mật thiết giữa Đại lý và Nhà phân phối, Nhà sản xuất.

3. Bảo vệ tối đa cho NPP trước những biến động của Thị trường.

4. Bảo vệ khách hàng cho NPP, đảm bảo tính công bằng trên toàn bộ hệ thống phân phối.

5. Cùng NPP mở rộng thị trường và mở rộng kênh phân phối cấp dưới như các cấp Đại lý, cửa hàng…

III- CÁC MỨC ĐĂNG KÝ NHÀ PHÂN PHỐI

MỨC

DOANH SỐ THÁNG

DOANH SỐ NĂM

NHÂN VIÊN

THƯỞNG NĂM

TỔNG HỖ TRỢ

Số NV

Lương cứng

Lương kinh doanh

Tổng lương tháng

Tổng lương năm

Thưởng năm

Tiền thưởng

I

    250,000,000

    3,000,000,000

1

   4,000,000

0

    4,000,000

   48,000,000

0.5%

    15,000,000

    63,000,000

II

    500,000,000

    6,000,000,000

2

   4,000,000

  1,000,000

  10,000,000

 120,000,000

0.8%

    48,000,000

  168,000,000

III

    750,000,000

    9,000,000,000

3

   4,000,000

  1,000,000

  15,000,000

 180,000,000

1.0%

    90,000,000

  270,000,000

IV

 1,000,000,000

  12,000,000,000

4

   4,000,000

  1,000,000

  20,000,000

 240,000,000

1.2%

   144,000,000

  384,000,000

Ghi chú:

1. Bên B đăng ký ở mức nào và đạt thì được thưởng đủ % mức đó. Trường hợp ký mức thấp nhưng đạt được mức cao hơn thì chỉ được tính mức cao ở phần chênh lệch tại mốc đã đạt được. Ví dụ: Bên B đăng ký doanh số 3 tỷ ở mức I nhưng đạt mức 12 tỷ ở mức IV thì Cách tính là 3 tỷ mức 1 x 0.5%; vượt 3 tỷ mức II 3 tỷ x 0.8%; vượt 3 tỷ mức III 3 tỷ x 1%; vượt 3 tỷ mức IV 3 tỷ x 1% tổng là 105 triệu đồng. Nhưng đạt mức thấp hơn sẽ không được thưởng.

Mức hỗ trợ lương nhân viên và thưởng doanh số năm, trên áp dụng cho bên B thực hiện đúng, đẩy đủ nghĩa vụ trong hợp đồng này và cả trách nhiệm thực hiện công nợ. Áp dụng và chi trả ngay sau khi bên B đạt được doanh số chỉ tiêu 3 tỷ/ năm, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt.

2. Hỗ trợ cơ bản gồm:

Theo đề xuất vào từng thời điểm cũng như chương trình thúc đẩy doanh số bán hàng của bên B và được sự chấp thuận bằng văn bản của bên A.

2.1 Biển bảng: Đầu tư miễn phí 100% biển in Bạt chuẩn thiết kế theo tiêu chuẩn chung toàn bộ hệ thống cho NPP.

2.2 Quầy kệ trưng bày: Được cấp hoàn toàn miễn phí 02 kệ giá trưng bày theo mẫu chung có gán logo thương hiệu z43company.

2.3 Catalogue, Hồ sơ năng lực, bảng mẫu dây, cáp điện; bảng chứng chỉ tiêu chuẩn hợp quy: Được cung cấp cho NPP khi có yêu cầu.

2.4 Qùa tặng khuyến mại: Mũ bảo hiểm hoặc theo chương trình cụ thể.

2.5 Áo đồng phục/ áo bảo hộ lao động: Được cấp 05 áo có gắn logo thương hiệu Dây và cáp điện z43company và tên Nhà phân phối hoặc theo từng chương trình cụ thể do NPP đề xuất.

2.6 Đơn hàng đủ định mức vận chuyển miễn phí/chuyến, theo định mức giá trị đơn hàng từ mức 1( đơn hàng từ 100 triệu), dưới định mức sẽ hỗ trợ cước vận chuyển theo tỷ lệ giá trị đơn hàng( áp dụng đơn hàng thấp nhất 50 triệu đồng).

2.7 Marketing: là các chương trình truyền thông, quảng bá thương hiệu như Mạng xã hội, sàn thương mại, website…hoặc cử cán bộ nhà máy xuống trực tiếp hỗ trợ phát triển thị trường hoặc từ các nguồn khác có được thông tin khách hàng sẽ bàn giao cho NPP tiếp cận, chăm sóc.

2.8. Data dự án: Phía nhà máy sẽ cung cấp thường xuyên, định kỳ dữ liệu, thông tin về các dự án, công trình đang triển khai tại tỉnh, thành phố mà NPP đang quản lý. Từ đó NPP liên hệ, tiếp cận và triển khai dự án, công trình hoặc ở mức 4, phía Nhà máy sẽ hỗ trợ chi tiết cách triển khai, cũng như chia sẻ, giao NPP thực hiện hợp đồng.

Trong trường hợp có các gói thầu, các Công trình, dự án thuộc địa bàn của bên B quản lý mà bên A muốn tham gia thì cần thông báo trước cho B. Nếu bên B đã tham gia rồi thì bên A không được phép hoặc phải đưa giá chào cao hơn giá bên B đưa, trong trường hợp này mà bên A vẫn trúng thì bên A có trách nhiệm chi trả phần chênh lãi mà bên B đã báo giá.

 

IV – CHÍNH SÁCH GIÁ, BẢO VỆ GIÁ:

1. Giá mua hàng:

1.1 Căn cứ vào kết quả mua hàng và cam kết hợp tác NPP sẽ được hưởng chính sách về giá chỉ dành riêng cho cấp Nhà phối tỉnh.

1.2 Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho NPP tỉnh trên thị trường.

1.3 Trong trường hợp Nhà sản xuất giảm giá bán, NPP sẽ  được bảo vệ giá đối với những mặt hàng cùng loại theo đúng số lượng hàng, mã hàng nhập đang lưu kho của NPP, được xác minh trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo giảm giá.

1.4 Trong trường hợp Nhà sản xuất tăng giá Bán, NPP sẽ được thông báo trước tối thiểu trong vòng 15 tối đa 60 ngày để có chính sách nhập hàng cho phù hợp.

2. Bảo vệ khách hàng cho Nhà phân phối:

2.1 Các NPP được khuyến khích mở rộng thị trường để gia tăng lượng khách hàng và để trở thành các NPP lớn, độc quyền phân phối tại các khu vực đã được quy hoạch trong hệ thống.

2.2 Trong khu vựcNPP đảm nhiệm khi có khách hàng muốn liên hệ với Nhà máy sản xuất để trở thành Đại lý nằm trong khu vực NPP quản lý thì sẽ được nhà máy sản xuất chuyển khách hàng về cho NPP ở khu vực đó.

2.3 Trong trường hợp các khách hàng mua lẻ liên hệ trực tiếp với Nhà sản xuất/ NPP, sẽ được giới thiệu về nơi Đại lý có khu vực nơi khách hàng cư trú.

2.4 Nhà máy sản xuất sẽ bảo vệ quyền phát triển tại địa điểm mới cho Nhà phân phối trên toàn kênh phân phối tối thiểu 3 tháng và đa không quá 6 tháng.

3. Quy định mở các cấp Đại lý cho Nhà phân phối

3.1 Điều kiện mở Đại lý

Phải có địa điểm làm cửa hàng, vị trí phù hợp (bắt buộc).

Có năng lực tài chính, đam mê kinh doanh, hiểu biết thị trường, tâm huyết.

Có đạo đức, uy tín, công việc liên quan khi tham gia kinh doanh lĩnh vực dây và cáp điện z43company.

Đầu tư miễn phí 100% biển in Bạt cho các cấp Đại lý, cửa hàng.

Tặng thiết kế cửa hàng, giá kệ, biển bảng.

 

3.2 Doanh số của Đại lý, cửa hàng được cộng dồn vào doanh số của NPP để được xét thưởng doanh số tháng, năm ở mức cao hơn.

 

3.3 NPP tự thỏa thuận, ký Hợp đồng với Đại lý, cửa hàng thì phải có Biên bản thống nhất 3 bên các nội dung % chiết khấu, thưởng doanh số năm..vv gửi về Nhà sản xuất và được đồng ý.

 

3.4 NPP chịu trách nhiệm giải quyết mọi công việc của Đại lý, cửa hàng liên quan đến công nợ, thưởng, vốn, hỗ trợ thị trường…vv trong suốt quá trình hoạt động.

 

4. Quyền lợi giới thiệu mở Nhà phân phối mới

NPP giới thiệu mở NPP mới thưởng đơn hàng đầu 2%; Được hưởng 1% doanh thu ròng của NPP trong 02 năm (hai) tính từ ngày ký hợp đồng; không tính doanh thu đơn hàng đầu đã được thưởng. Người giới thiệu mở NPP có trách nhiệm hỗ trợ NPP phát triển, đôn đốc, thu hồi công nợ (nếu có) trong suốt thời gian được hưởng quyền lợi.

Lưu ý: Sau khi NPP mới nộp đủ tiền đơn hàng đầu sẽ được thanh toán ngay tiền thưởng hoa hồng cho người mở, nhưng sau 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng NPP mới không lấy thêm ≥100 triệu tiền hàng thì 1% được hưởng doanh thu ròng trong 02 năm của người mở sẽ bị cắt bỏ do năng lực của NPP mới chưa đáp ứng điều kiện quy định. Trong trường hợp này người mở NPP mới sẽ phải trả lại số tiền thưởng 2% đã thanh toán.

 

V- HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VÀ CÔNG NỢ:

1. Hợp đồng nguyên tắc:

1.1 Sau khi hai bên ký Hợp đồng nguyên tắc, Quý Nhà phân phối sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Nhà máy sản xuất và được hưởng các chính sách dành cho Nhà phân phối.

1.2 Trường hợp NPP nộp quỹ bình ổn giá sản phẩm trong 03 tháng nhằm mục đích ổn định về giá và đảm bảo giá không tăng so với biến động giá nguyên liệu đầu vào( có nghĩa là khi giá Đồng LME thế giới tăng thì giá sản phẩm vẫn được duy trì tại thời điểm ký, trong trường hợp giá Đồng LME xuống thì sẽ được Nhà máy thông báo giảm giá). Mức nộp quỹ là 40% định mức doanh số tháng mà NPP đăng ký; hết thời gian 03 tháng sẽ được Nhà máy hoàn trả lại và có thể ký hợp đồng bình ổn giá tiếp theo.

1.3  Trường hợp NPP không nộp quỹ bình ổn giá thì giá sản phẩm sẽ căn cứ theo biến động về giá nguyên liệu Đồng LME thế giới và sẽ được Nhà máy thông báo thay đổi giá theo quy định.

2. Hình thức thanh toán và công nợ

2.1 NPP tạm ứng trước 30% giá trị đơn hàng và thanh toán 70% giá trị còn lại ngay sau khi giao hàng cho từng đơn hàng và kèm theo Hồ sơ thanh toán gồm:

+ Biên bản giao nhận hàng hóa giữa hai bên

+ Hóa đơn GTGT.

+ Công văn đề nghị thanh toán.

+ Chứng chỉ chất lượng của hàng hóa (bao gồm kết quả thử nghiệm) (01 bộ gốc và 07 bộ sao).

Nếu quá hạn, NPP phải trả cho Nhà sản xuất số tiền phạt bằng lãi suất trả chậm của ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội tính tại thời điểm hiện tại.

2.2 Trên cở sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Quý Nhà phân phối sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ.

2.3 Trong trường hợp Quý Nhà phân phối lập bảo lãnh ngân hàng thời hạn 01 năm với số tiền tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và năng lực tài chính của NPP. Trên cơ sở đó Quý Nhà phân phối sẽ được hưởng hạn mức tín dụng từ 40% đến 70% với thời hạn công nợ tối đa là 30 ngày.

VI – CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NHÀ PHÂN PHỐI:

1. Hỗ trợ về PR – Marketing:

1.1 Quý Nhà phân phối được hỗ trợ Catalogue, tờ rơi, banner, … theo các chương trình của Nhà máy sản xuất. Thông tin về Quý nhà phân phối sẽ được quảng cáo cùng thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang website, Fanpage… của nhà sản xuất.

1.2 Quý nhà phân phối được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Nhà sản xuất.

1.3 Quý nhà phân phối được cấp giấy chứng nhận là Nhà phân phối chính thức của Nhà sản xuất( Bảng hiệu chứng nhận).

1.4 Quý nhà phân phối được cập nhật thông tin về giá cả, thông tin về hàng hoá, sản phẩm, chính sách của hãng và nhà sản xuất, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.

2. Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp:

2.1 Quý nhà phân phối sẽ được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại., hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu cũng như được Kỹ thuật của Nhà sản xuất hổ trợ và đảm nhận.

2.2 Quý nhà phân phối được đào tạo và huấn luyện theo chương trình, theo cấp Nhà phân phối với từng dòng sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng theo chương trình của Nhà sản xuất khi có chương trình.

2.3 Khi tham gia thầu và dự án, Quý Nhà phân phối sẽ được Nhà sản xuất tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu.

3. Chính sách hỗ trợ Nhà phân phối về hàng hóa:

3.1 Đổi hàng: Trong vòng 07 ngày kể từ ngày xuất phiếu kho, Quý nhà phân phối sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của của Nhà sản xuất. Trong trường hợp không còn hàng đổi, Nhà sản xuất sẽ hỗ trợ tối đa Quý nhà phân phối để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất.

3.2 Trả hàng: Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý nhà phân phối có quyền trả lại hàng cho Nhà sản xuất. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 07 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

3.3 Vận chuyển hàng hoá: Nhà phân phối được hỗ trợ toàn bộ chi phí luân chuyển hàng hóa tới tận kho của Nhà phân phối đồng thời chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa vận chuyển từ kho của Nhà sản xuất đến điểm giao nhận của Nhà phân phối.  

VII-  YÊU CẦU ĐỐI VỚI QUÝ NHÀ PHÂN PHỐI:

1. Quý nhà phân phối tự quản lý Khu vực đã được đăng ký với Nhà sản xuất, tự mở rộng phát triển khách hàng và phát triển thị trường.

2. Chủ động xây dựng mạnh mạng lưới bán hàng cung cấp sản phẩm của mình bằng các hình thức, hoạt động lành mạnh, thể hiện tính chuyên nghiệp.

3. Các đại lý mở rộng chi nhánh tại các địa điểm mới sẽ được Nhà sản xuất hỗ trợ tối đa đồng thời được bảo vệ tối đa trên toàn hệ thống theo nguyên tắc đầu tiên, Nhà phân phối xây dựng kế hoạch phát triển của mình và thông báo địa điểm muốn phát triển về cho Nhà sản xuất để được bảo vệ trên toàn hệ thống nhằm tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các Đại lý.

4. Tự chủ động lên kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển khách hàng, kế hoạch đem sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực mình đã đăng ký phụ trách hoặc tại địa điểm phát triển mới mà mình đã đăng ký bảo vệ từ Nhà sản xuất.

5. Trong vòng 3-6 tháng sau khi Quý nhà phân phối đăng ký bảo vệ với Nhà sản xuất mà Quý nhà phân phối không triển khai thì sẽ được Nhà máy sản xuất chuyển giao quyền bảo vệ lại cho Nhà phân phối đăng ký kế tiếp.

6. Trong các trường hợp nhằm phát triển thị trường, Nhà sản xuất sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới, Nhà sản xuất sẽ tự tổ chức độc lập đồng thời thông báo địa điểm tổ chức tới các Nhà phân phối khu vực lân cận hoặc là sẽ thông báo trên trang website/ Fanpage chính thức, Các Nhà phân phối có quyền đăng ký tham gia đồng hành và hỗ trợ cùng Nhà sản xuất trong trường hợp Nhà phân phối muốn mở rộng phát triển mạng lưới của mình tại địa điểm đó. Việc lựa chọn này theo nguyên tắc đầu tiên (nêu trên).

7. Hỗ trợ Hãng khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Quý nhà phân phối.

8. Nếu là Nhà phân phối độc quyền thì không kinh doanh sản phẩm tương tự của thương hiệu khác.

9. Mức giá cho khách hàng đầu cuối đảm bảo tương đương với mức giá bán lẻ đề nghị của nhà sản xuất. Không bán phá giá.

Quy chế này là một phần không thể tách rời của Hợp đồng, có hiệu lực kể từ ngày ký cho tới khi có Quy chế hoặc Thông báo khác thay đổi nội dung trên./. 

Hà Nội, ngày 01 tháng 01 năm 2021

BỘ QUỐC PHÒNG

NHÀ MÁY SẢN XUẤT DÂY VÀ CÁP ĐIỆN Z143

GIÁM ĐỐC

Liên hệ nhận báo giá & chính sách:

Địa điểm nhà máy: